จวกเละรัฐหละหลวม

"นอท กองสลากพลัส" จวกเละ รัฐหละหลวมปล่อยทหารยศสิบเอก ฉกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน

“นอท กองสลากพลัส” จวกเละ รัฐดูแลข้อมูลหละหลวม นายทหารชั้นผู้น้อยล้วงข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายชื่อง่ายดาย จี้หน่วยงานรัฐออกมาแสดงความรับผิดชอบ

กรณีแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อ “9 near”เข้าล้วงข้อมูลส่วนตัวคนไทย 55 ล้านรายชื่อ และเปิดขายทอดตลาด กระทั่งนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นราชการทหารบกชั้นประทวนยศสิบเอก อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี มีความใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญซึ่งเป็นนักการเมืองรายหนึ่งนั้น 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส กล่าวว่า ทำไมจับกุมได้ง่ายดาย แถมแฮกเกอร์เป็นนายทหารชั้นประทวน เท่านั้น ทั้งนี้สะท้อนช่องโหว่รัฐหละหลวม ไม่สนใจการดูแลข้อมูล และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน

นอท กองสลากพลัส ยังตั้งข้อสังเกตุหากเจาะข้อมูลง่ายดายขนาดนี้ ซึ่งสะท้อนว่า ระบบป้องกันข้อมูลล้าสมัย โดยตนอยากแนะนำให้รัฐควรเลิกล้าหลังเสียที และควรให้ความคุ้มครองประชาชนคนไทยให้รัดกุมกว่านี้ รวมทั้งข้อมูลส่วนตัวที่ถูกแฮกเกอร์ล้วง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปนั้นสะท้อนได้หลายมุมมอง แต่ที่แน่ ๆ คือหวังผลทางการเมือง อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

ที่มาข่าว : ไทยรัฐออนไลน์
ผลิตโดย : พรรคเปลี่ยน
ที่อยู่ : 45/53 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
จำนวน : 1 ชุด

วันเดือนปี :

Scroll to Top